Hướng dẫn mua iphone 5 cũ, đã qua sử dụng, cách test máy iphone 5 cũ

Date:

Hướng dẫn mua iphone 5 cũ, đã qua sử dụng, cách test máy iphone 5 cũ cũng như iphone 6 cũ, iphone 5s cũ hay iphone 4s cũ và iphone 4 cũ cũng gần tương tự cách test giống nhau.


Đầu tiên nếu kể về uy tín thì các bạn có thể chọn mua ở những nơi đắt nhất , tiền nào của ấy, đắt sắt ra miếng như Viettel hoặc FPT. Mua hàng ở đây thì hầu hết các bạn đều yên tâm hơn, bởi là hàng nhập khẩu, có đóng thuế rõ ràng.  Còn thị phần xách tay, không phải đóng thuế thì giá cả cũng rẻ hơn được khá nhiều, cụ thể ít nhất là 10% VAT ( khoản thuế người tiêu dùng phải chịu ).


iPhone thì mua ngoài, ( xách tay cũng rẻ hơn khoảng được 1 – 2 triệu ) chứ rẻ hơn 3 -4 triệu là bạn cũng phải xem lại nhé. Vì thực sự không có cái gì là rẻ thật đâu, cái gì nó cũng có giá của nó. Tại sao lại thế ? Mình sẽ đi giải thích cho các bạn như sau :

Mình có 1 người bạn chuyên Bán hàng này và mình băn khoăn hỏi vì sao mà có nhiều cửa hàng giá lại rẻ hơn tầm 500k – 1 triệu. Liệu có phải là cửa hàng kia ăn ít và rẻ đi không.
Người bạn tôi cười nhếch mép và nói rằng ko ông bạn ah, làm trong nghề cũng lâu nên chia sẻ thật sự.  Cũng vì nhu cầu khách hàng hết, khách hàng thích đồ giá rẻ nên nhiều thương gia phải chiều theo.

  1. Có thể chiếc iphone của bạn phụ kiện không được zin, như cáp sạc tai nghe, ví dụ như iphone 5, nguyên chiếc tai nghe đã có giá bán ra thị trường khoảng 1,2 triệu đồng. Trong khi đó giá trị nhập của chiếc tai nghe loại 1 ( không thể phân biệt được, chỉ có thể phân biệt khi người nghe cực sành về âm nhạc ) chưa tới 100k . Sạc hay cáp kết nối cũng tương tự.
  2. Thay màn hình loại 1 vào bán ( cái này chỉ gặp ở iphone 4 và 4s là nhiều ) . Hồi lâu lâu mình cũng mua 1 chiếc iphone 4 cũ, bạn mình cũng sửa chữa, đi xem hẳn hoi, main miếc nói chung là vẫn dùng ngon lành, test ok hết, dùng được 1 năm, thằng bạn mình sờ vào bảo thay lại cả trước và sau rồi, nó giải thích mình mới hiểu, màn loại 1 cái này may ra thương gia sành như mấy đứa bạn mới biết, vì màn loại 1 rất cứng, nhưng mình sẽ chỉ cho các bạn biết cách để phân biệt em nó nhé. Bạn hãy dùng 1 chiếc băng dính và dán vào mặt chiếc iphone 4, iphone 4s cũ vào rồi cầm băng dính nhấc lên, cái nào mà màn hình chuẩn zin thì cái băng dính sẽ rất khó để cầm cái băng dính mà nhấc được chiếc màn hình lên, tức là nó sẽ ko ăn băng dính. Hoặc là bạn lấy 1 giọt nước nhỏ vào màn hình, màn hình mà đứng yên tại chỗ, tạo thành hình tròn mà ko bị lan ra xung quanh là màn chuẩn.
  3. Hàng trôi bảo hành, cái này có 2 loại là hàng hết hạn bảo hành của nhà sản xuất, 1 loại là do máy bị lỗi và hãng apple trả cho 1 máy mới tương tự, nhưng imel mà bạn đã mua thì apple vẫn dữ nguyên từ ngày active máy. 
  4. Hàng trôi bảo hành lại có 2 loại 1 loại là trả bảo hành của hãng 2 là hàng nằm tồn kho lâu và apple chỉ bảo hành cho 1 thời gian , hết thời gian đó máy tự động kích bảo hành.
  5. Còn nữa, các thương gia góp ý kiến ở bên dưới nhé.

 1 số cửa hàng bán hàng và bảo hành cũng rất uy tín tại HN như fpt, viettel, Nology…..

Bài HOT 👉  Tải và Chơi ibis Paint X trên PC (máy tính) và Mac bằng Giả lập

Nhật mb : bảo hành , hay bán hàng đều tốt vì giá của họ khá đắt.

Thương gia NOLOGY.VN thì bán hàng giá tương đối tốt, cũng có tiếng trên thị trường trong phân khúc iphone xách tay.

còn các bạn muốn mua hàng có thuế, đầy đủ thì ra viettel hoặc fpt nhé


Và sau đây mình xin hướng dẫn 1 số thủ thuật để mua 1 chiếc iphone cũ tốt nhất có thể : 


Rẻ là yếu tố hàng đầu để người tiêu dùng khi quyết định mua điện thoại cũ. Giá của 1 chiếc điện thoại đã qua sử dụng không cố định, phụ thuộc nhiều vào khả năng “làm giá” của người bán và sự am hiểu của người mua.

Vấn đề đặt ra là nhiều người không biết cách “xem” điện thoại cũ, sợ dính hàng “dựng”, hang “đóng lại”,….Người viết bài sẽ cùng bạn “đảo” quà 1 vòng thị trường bán iphone cũ để có thể chọn ra 1 chiếc điện thoại ưng ý nhất.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bán sản phẩm iphone cũ với nhiều giá cả và chính sách bảo hành khác nhau. Nhưng ngoài việc tin vào chính sách của cửa hàng, chúng ta cũng phải tự tay kiểm tra những yếu tố cơ bản như sau:

Thử nghiệm cảm quang

Một vấn đề với iPhone là cảm quang, bạn có thể kiểm tra xem cảm quang còn tốt hay không bằng cách thực hiện một cuộc gọi, sau đó đưa tay vào vùng cảm quang. Nếu màn hình tắt chứng tỏ cảm quang vẫn còn tốt tương tự như khi bạn đưa lên tai để nghe điện.

Bài HOT 👉  BẬT chức năng quay video màn hình IPHONE không cần cài thêm app

Điểm chết

Thử nghiệm bằng cách tắt máy sau đó mở máy lại, trên màn hình khởi động của iPhone chỉ có logo quả táo còn xung quanh là màn hình tối. Nếu máy có điểm chết, bạn có thể dễ dàng phát hiện khi nhìn thấy những điểm xanh lá cây, điểm đỏ, điểm tím…

Hoặc bạn cũng có thể mở chức năng camera, sau đó lấy tay gí sát vào camera, màn hình sẽ chỉ có một màu tối duy nhất và bạn có thể phát hiện điểm chết.

Cảm ứng

Mở menu chính và chọn, giữ nguyên biểu tượng (icon) sau đó di chuyển ngón tay khắp màn hình. Nếu trong quá trình di chuyển mà icon này bị tuột ra thì chứng tỏ đã có một số chỗ bị liệt trên màn hình cảm ứng.

Di chuyển icon ứng dụng để thử cảm ứng Thử camera
-Camera trước, sau, đèn flash, quay video, cảm biến xoay.
Ghi âm
Mở chức năng ghi âm, sau đó thổi vào, nếu kim ghi âm dao động thì chứng tỏ chức năng ghi âm vẫn còn tốt.
Các vấn đề khác
Cần lưu ý máy iPhone cũ dễ bị bụi bám, nút Home và nút Power (nguồn điện) của iPhone thường bị liệt và không được nhạy. Nên bạn thử nhấn vài lần để xem độ nhạy của nút.
Bạn cũng nên thử độ nhạy của wifi, thử đứng cách điểm phát wifi khoảng 3,4m xem máy bắt sóng có nhạy không?
Kiểm tra Serial number

Bài HOT 👉  10+ Mẹo giúp điện thoại Android chạy mượt hơn chỉ trong vài giây

Đối với các sản phẩm của Apple thì dãy ký tự Serial Number mới là quan trọng nhất khi bạn muốn kiểm tra nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Dãy ký tự này không những có thể cung cấp chính xác cho biết những thông tin cần thiết về cấu hình của máy, màu sắc, thời hạn bảo hành,… mà còn có thể cung cấp thông tin khá đầy đủ về nơi sản xuất, thời gian sản xuất và thậm chí là số thứ tự sản xuất của sản phẩm trong tuần. Nếu có điều kiện, bạn có thể lấy số serial number của sản phẩm bằng cách truy cập vào biểu tượng Settings > General > About và kiểm tra thông tin của máy tại website: https://selfsolve.apple.com/agreementWarrantyDynamic.do?

Ý nghĩ các phiên bản iPhone

-Trên đây chúng ta đã kiểm tra được các bước cơ bản khi mua iPhone 5 cũ, bên cạnh các vấn đề trên, nhiều bạn cũng thắc mắc các phiển bản: ZA, ZP, LL, J, TH,….có nghĩ gì, chúng khác gì nhau,…?

– +Mã ZA phân phối tại Singapore

   +Mã ZP phân phối tại Hong Kong

   +Mã CA phân phối tại Canada

   +Mã XA phân phối tại Úc

   +Mã LL phân phối tại Mỹ

   +Mã J phân phối tại Nhật.

*Lưu ý*: Tất cả các hàng mang mã khác nhau chỉ thể hiện nơi phân phối khác nhau, không phải nơi sản xuất của hàng hóa. Nơi sản xuất đều xuất phát từ nhà máy Foxconn Trung Quốc, vì vậy chất lượng sản phẩm là như nhau, không có sự khác biệt.

Sau đây là cách bạn có thể kiểm tra nơi phân phối sản phẩm của mình:

   Bạn vào phần Settings > General > About > Model

Bạn chỉ cần lưu ý những chữ số cuối cùng của dãy. Mã LL ở đây thể hiện sản phẩm này được phân phối tại Mỹ

Về mặt chất lượng, không có sự khác biệt về mặt chất lượng giữa các sản phẩm KH & ZA, ZP, XA,…

Bài HOT 👉  [CHI TIẾT] Cách Xóa Bạn Bè Hàng Loạt Trên Facebook Bằng Điện Thoại

Quan trọng hơn cả  khi mua iPhone 5s cũ là chính sách bảo hành, đổi trả sản phẩm. Nó thể hiện được cam kết của cửa hàng đối với chất lượng sản phẩm bán ra.

Hy vọng với bài viết này, các bạn sẽ chọn được cho mình chiếc điện thoại cũ ưng ý nhất ! Sau đây là 1 số chi tiết bạn cần chú ý ở chiếc iphone 5 cũ:

Đầu tiên các bạn hãy tháo khay sim của iphone 5 ra và nhìn vào khe sim, bật màn hình sáng lên, máy chuẩn, chưa thay màn là khi bật màn hình lên khe sim không hở sáng.

Thứ 2 là kiểm tra màn hình xem đã bị thay chưa, các bạn lột hết miếng dán ra, lấy 1 băng dính trắng dán lên màn hình , nếu nhấc băng dính lên mà ko ăn lắm, thì là màn chuẩn, còn ăn khít, khó bóc là màn hình đã bị thay hoặc bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách, nhỏ 1 giọt nước lên màn hình, nếu đứng thành viên tròn, ko lan ra thì là màn chuẩn, 

Dấu hiệu tiếp theo có thể nói tới ở đây là , “ốc ”  ốc của máy thì các bạn nên chọn ốc đẹp, không có dấu hiệu nát bét. viền sước ở iphone 5 là chuyện rất bình thường nên ko quá quan trọng, các bạn có thể nhìn như trên hình, sau 2 tháng sử dụng là viền hầu như ko sước nhỏ thì sước to.

các bạn cũng nên để ý cái viền màn hình, ko có dấu hiệu cậy, thay tháo, cái màng loa thường có dấu hiệu bụi, vì hàng đã qua sử dụng, có lau bàn chải , hoặc cồn cũng không sạch được. 

1 điều nữa là bạn gọi 1 số nào đó rồi lấy tay bịt cảm biến lại, bỏ ra, nếu bình thường thì ok, còn ko tắt màn hoặc tắt mà ko bật lên được, chập chờn là máy đã bị hỏng cảm biến 

lấy 2 ngón tay cái ấn mạnh vào màn hình 1 lực vừa phải xem có loang lổ như lcd không, nếu hiện lên các màu xanh đỏ tím vàng như lcd thì ko nên mua

cammera của máy , cũng phải không được có dấu hiệu cậy, thay thế, nếu trong trường hợp có dấu hiệu, nghi ngờ , nên đổi máy khác cho lành .

Bài HOT 👉  Hướng dẫn cách bật/tắt nút home ảo trên iPhone/Android

1 điều nữa là các bạn để ý , đằng sau máy iphone 5 thì có ghi luôn imel trùng với trong máy, cái này các bạn cũng nên kiểm tra nhé, biết đâu bộ vỏ cửa bạn đã bị thay tháo thì sao, chữ phải sắc nét, ko có dấu hiệu mờ nhạt.

Một cách kiểm tra nữa đó là bạn hãy thử chơi nhạc bằng loa ngoài của iPhone 5 cũ sau đó dùng một tay thử bít lần lượt một trong hai lỗ loa của máy. Nếu có trường hợp âm lượng bị giảm đột ngột thì xin chia vui với bạn, đó là hàng tốt. Bởi iPhone 5 hàng giả sẽ được trang bị loa đôi ở hai bên thế nên khi bạn bịt đi một loa, âm lượng không bị giảm nhiều trong khi với hàng thật, một lỗ sẽ là lỗ cho loa còn lỗ còn lại sẽ là cho microphone. Vậy nên khi bịt đúng lỗ loa, âm lượng sẽ giảm đi khá nhiều

TEST

Kiểm tra hàng trôi bảo hành :Cách kiểm tra hàng trôi bảo hành để không dính phải hàng dựng,hàng cũ mà mất tiền mua đắt.

Chính xác nhất bạn cài phần mềm Battery detective để kiểm tra số lần sạc pin, bộ đếm số lần sạc chỉ cộng thêm khi bạn cắm sạc máy đã dùng kiệt quá 80% dung lượng pin.Nếu 1 chiếc iphone nằm lưu kho mới tinh,sẽ không có số lần sạc hơn 1

và cuối cùng là kiểm tra các chức năng như wifi, blutut xem sao nhé….
.*Tổng hợp mấy bước trên các bác đi mua hàng mới, cũ sẽ tự tin mà không bị lo gì , thiếu sót mong anh em bổ xung thêm . 

Phần quan trọng nhất Kiểm tra iCloud:

iCloud là gói dịch vụ đám mây miễn phí của Apple nhằm đồng bộ hóa dữ liệu giữa các thiết bị iOS như iPhone, iPad, iPod touch, MacOS và máy tính cá nhân, nó còn có một tính năng hữu ích là Find My iPhone/iPad/Mac, giúp bạn theo dõi cị trí thiết bị của bạn thông qua trang web của iCloud khi bạn làm mất thiết bị của mìnhTừ màn hình chính bạn vào phần Settings => Account như hướng dẫn.

Bài HOT 👉  3 Cách Chuyển Số Điện Thoại Từ Máy Sang Sim Hiệu Quả

Để đảm bảo nhất bạn vào phần cài đặt chung, chọn đặt lại rồi chọn xóa tất cả nội dung và cài đặt. Sau đó bạn nhập lại tài khoản iCloud của mình vào, nếu chứ có thì bạn chọn ” Get a Free Apple ID” để đăng ký một tài khoản mới. Sau khi đã có tài khoản bạn vào phần ” Cloud settings” để lựa chọn những dữ liệu muốn đồng bộ( Nếu không biết có thể yêu cầu cửa hàng khôi phục cài đặt gốc, chỉ khôi phục mới có thể biết được có dính iCloud không,

Nếu dính thì người bán hàng sẽ không dám khôi phục, khôi phục xong sẽ không sử dụng được . ) .

Ngoài ra có nhiề bạn vẫn chưa biết đâu là bản quốc tế, đâu là bản lock. Mình xin nói qua là lock và quốc tế có nhiều cách để phân biệt, đơn giản nhất là bạn kiểm tra khay lắp sim, với bản quốc tế thì bạn chỉ việc lắp sim vào là dùng được còn bản lock thì phải cần sim ghép chuyển mạng ( 1 bản đồng màu vàng ).

Chú ý : Anh em chú ý trên thị trường hiện nay 1 số cửa hàng có bán máy iphone 4, iphone 4s, iphone 5 mới nguyên hộp chênh với hàng cũ khoảng 500k-1 triệu, anh em ko nên mua loại này, Nếu mua thì mua không hộp còn hơn, vì giờ khẳng định là làm gì còn máy mới, may ra các trung tâm lớn như Pico, Fpt thì còn iphone 5s với giá 12 triệu, Còn cái hộp kia trung quốc bán rẻ lắm, ko nên tin nhé, hàng đó là hàng mông má, sạc đểu, hộp đểu bán cho người không biết, nên anh em nào thấy nguyên hộp giá rẻ thì cạch nó ra luôn. 1 số cửa hàng bán hàng và bảo hành cũng rất uy tín tại HN như  fpt, viettel, Nology…..
Thương gia NOLOGY.VN thì bán hàng giá tương đối tốt, cũng đang dần có tiếng trên thị trường trong phân khúc iphone xách tay.
còn các bạn muốn mua hàng có thuế, đầy đủ thì ra viettel hoặc fpt nhé .

Tạp Chí Mobile
Tạp Chí Mobilehttps://tapchimobile.org
Chuyên trang tin tức review về điện thoại di động, các sản phẩm công nghệ, game và thủ thuật.

Share post:

Subscribe
spot_imgspot_img

Popular

Video HOT

More like this
Related

Cách tính tiền lô xiên 2, xiên 3, xiên 4 chuẩn xác

Với những tân thủ mới gia nhập bộ môn...

[Bật Mí] Cách Fake GPS không bị phát hiện an toàn và hiệu quả

Để cài đặt ứng dụng giả lập GPS trên...

Chiến lược để thành công trong Micro Betting: Mẹo và thủ thuật

Micro betting cung cấp một trải nghiệm cờ bạc...

Phân Biệt Ảnh RAW Và JPEG? Đâu Là Định Dạng Phù Hợp Với Bạn?

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về định dạng...